Sát cục hiểm hóc của Nữ Quái trung quốc

06:02:00 0 Comments A+ a-







Vốn có sự nghiên cứu khá nhiều đối với kỳ thủ này, tôi có cảm giác rằng Đường Đan khi đối trận với tôi sẽ sử dụng hoặc Sĩ giác pháo, hoặc Quá cung pháo. Mặc dù Đường Đan còn rất trẻ nhưng đây là kỳ thủ khá tự tin vào công phu trung tàn của mình, sở thích của Đường Đan chính là đưa những đối thủ mà Đường Đan cảm thấy là yếu hơn vào những cuộc tán thủ để giữ vững ưu thế, dùng công lực của mình lấn từng chút một, nên tôi không bất ngờ khi Đường Đan đi Quá cung Pháo. Một phần vì Sĩ giác pháo đã được sử dụng một lần khi đối đầu với kỳ thủ Việt Nam Ngô Lan Hương ở giải Asiad 16 - 2010, tôi nghĩ Đường Đan muốn tránh sự trùng lập khai cuộc khi đối đầu với Việt Nam. Xanh đi T3.5, đây là nước cờ tôi đã sử dụng một lần ở giải Cờ tướng Đồng đội Toàn Quốc 2011 tháng 10 vừa rồi khi đối đầu với kỳ thủ Hà Mai Hoa của Bộ Công An. Trong ván đó, tôi sử dụng nước X9-8 nhưng qua sự nghiên cứu, tôi quyết định hoành X9.1 để chi viện cho cánh phải. Tôi thấy điều này khá phù hợp vì thế trận Quá cung pháo chủ yếu tập trung quân ở cánh trái của Đường Đan, nên tôi cũng cần phải có binh lực mạnh để phòng thủ lại!
Tuy chỉ mới 6 nước cờ nhưng hai bên đều tốn khá nhiều thời gian, lúc này đồng hồ bên Đường Đan chỉ còn hơn 40 phút, và tôi thì còn nhiều hơn Đường Đan khoảng 5 phút. Đây là ván cờ tâm điểm nên thu hút khá nhiều sự chú ý, chúng tôi được ngồi riêng một bàn để thi đấu và có camera tường thuật trực tiếp ván đấu, nhiều người tranh thủ chụp hình, ánh đèn từ ống kính lóe lên gần như liên tục ở giai đoạn đầu trận đấu. Sau 6 nước cờ, tôi cảm thấy thế trận của tôi khá tốt, khát khao chiến thắng càng mãnh liệt hơn! Nhưng Đường Đan dù gì cũng là bật cao thủ của Trung Hoa, đã trải qua nhiều chiến trận, điều binh khá thành thục, tôi không thể chủ quan được. Nước phi mã, đấm tốt của Đỏ đều có sự liên kết với nhau khá mạch lạc, về sau có thể sẽ đi X2.4 tuần hà, nhằm phi mã M7.6 đuổi xe, đưa tất cả các quân chiếm hết vị trí linh hoạt!Nhưng theo tôi, thay vì M8.7, Đỏ nên nhảy M8.9, về sau X4 của tôi sẽ không có điểm đánh, coi như bị vô hiệu hóa! 5/……X4.5, nước cờ này ngoài mục đích nhường đường cho mã nhảy lên, tôi còn có ý muốn ép con pháo đối phương phải di chuyển lại sang lại cánh bên phải của Đỏ, để phân tán bớt lực lượng quân đối phương đang dồn vào cánh phải của tôi!
BÌNH LUẬN LÊN FACEBOOK