Trận cờ tướng đỉnh cao hay kinh khủng của Hứa Ngân Xuyên vs Triệu Hâm Hâm

05:56:00 0 Comments A+ a-







Hứa Ngân Xuyên vs Triệu Hâm Hâm
(trích trong “Bách Đại Kỳ Cục” của Tượng Kỳ Vương Tử) 
Trảm Sĩ Tượng Hứa Thiếu Hiệp “Tàn Kỳ Khống” 
Luyến Công Thế Tiểu Thiên Vương Tự Tầm Tội

(Hứa Thiếu Hiệp - biệt hiệu của Hứa Ngân Xuyên được người hâm mộ yêu mến đặt vì anh sớm thành danh thời niên thiếu. Còn Triệu Hâm Hâm tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cũng đã xưng bá ngôi vị kỳ vương Trung Hoa được mệnh danh là Tiểu Thiên Vương. Trong ván cờ này, Tiểu Thiên Vương Triệu Hâm Hâm ở cục diện bình ổn đã cưỡng cờ mưu tìm thế công, tự mình phạm nhiều sai lầm dẫn tới thua cuộc. Bên kia bàn cờ, Hứa Ngân Xuyên vốn nổi danh trung tàn thâm hậu cũng không bỏ qua thời cơ, lần lượt phá Tượng Sĩ đưa về cờ tàn tất thắng) Đây là ván 1 tổ A giữa hai kỳ thủ Trung Quốc, Hứa Ngân Xuyên đi tiên gặp Triệu Hâm Hâm.

Đại danh Hứa Ngân Xuyên như sét đánh ngang tai; trong giới hâm mộ cờ, dùng câu thiên hạ không ai không biết đến cũng không ngoa. Hứa Ngân Xuyên kỳ phong ổn định, trung tàn công lực thâm hậu, đặc biệt cờ tàn đã đạt tới cảnh giới cao khiến không ít người khâm phục. Từ khi tham gia thi đấu, Hứa đã đoạt được không dưới 100 chức vô địch; ngoài ra Hứa còn hơn 20 lần chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng xếp hạng các kỳ thủ Trung Quốc, là cao thủ số một trong lòng người hâm mộ. Hứa Ngân Xuyên thành danh thời niên thiếu nên được gọi là Hứa Thiếu Hiệp; một phần vì còn trẻ nhưng nước cờ của Hứa lại sâu xa lão luyện nên còn được gọi là Thiếu Niên Khương Thái Công.

Triệu Hâm Hâm sinh năm 1988, tuy còn trẻ nhưng những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc, nhiều lần đạt được thứ hạng cao trong các giải đấu lớn, hệ số elo của Triệu cũng luôn nằm trong top đầu BXH. Đồng thời trước ván đấu này, Triệu Hâm Hâm là một trong số ít các kỳ thủ có thành tích chiếm ưu khi đối đầu với Hứa Ngân Xuyên. Triệu Hâm Hâm được giới hâm mộ cờ đặt biệt danh là Tiểu Thiên Vương.
BÌNH LUẬN LÊN FACEBOOK