Nữ chủ mưu cắt tai thiếu nữ 16 tuổi ở Sài Gòn khai gì?

08:15:00 0 Comments A+ a-

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc đòi 700 ngàn đồng tiền sửa xe, Hằng đã rủ nhóm bạn đến quán trà sữa của gia đình Trúc, đánh trọng thương cô gái này.
Liên quan đến vụ hơn 20 thanh niên truy sát thiếu nữ trong quán trà sữa, tin tức đăng tải trên báo Dân Trí cho hay, Công an quận Tân Bình, TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án, trong đó cũng đã xác định được nguyên nhân khiến nhóm gần 20 thanh niên kéo đến truy sát thiếu nữ trong quán trà sữa.
Bước đầu công an xác định nạn nhân bị thương là Nguyễn Thị Ngọc Tr. (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM). Người chỉ huy nhóm gần 20 thanh niên truy sát em Tr. là Phan Thị Cẩm Hằng (tự Hương, 18 tuổi, ngụ TPHCM).

Nữ chủ mưu cắt tai thiếu nữ 16 tuổi ở Sài Gòn khai gì? - Ảnh 1

Sau vụ ẩu đả, trên người Trúc chằng chịt vết thương - Ảnh: Gia đình cung cấp.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây khoảng 4 tháng, Mai Đinh Long (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị Công an quận Bình Tân tạm giữ về hành vi Cướp giật tài sản. Lúc này, Long nhờ người bạn gần nhà tên Nguyễn Hoàng Tuấn (tức Năm Heo, 18 tuổi) đưa chiếc xe tay ga của mình về cho gia đình giúp. Tuy nhiên Tuấn không làm theo mà âm thầm lấy xe sử dụng.

Ra tòa, Long được xử án treo. Thanh niên 17 tuổi đã đi tìm Tuấn để đòi lại xe. Thấy xe hư, Long mang đi sửa hết 1,2 triệu đồng. Anh ta yêu cầu người chạy xe của mình trả 700.000 đồng tiền hao mòn phương tiện.
Long có nhờ một người bạn tên Phụng (17 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đòi giúp tiền nhưng không có hiệu quả.
Tối 30/3, Long và Phụng đi chơi có gặp Tuấn đang đứng trước cửa nhà bạn là Phan Phi Hùng (16 tuổi) ở đường Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình). Gặp người đang thiếu nợ mình, Long tấp vào lề đường để đòi tiền.
Do Tuấn không có tiền trả, nhóm của Phụng tát vào mặt anh này 3 cái. Thấy bạn bị đánh, Hùng chở bạn trai bỏ chạy mặc cho nhóm của Long đuổi theo.
Phát hiện bà ngoại và dì, Hùng liền dừng xe nhờ họ hỗ trợ. Thấy người thân đối phương, nhóm của Long bỏ đi.
Đang đi làm, Phan Thị Cẩm Hằng (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nghe tin Hùng (em trai Hằng) bị đánh liền bỏ việc đi về tìm Long để nói chuyện. Sau đó, gia đình Hằng cùng Long đến nhà Phụng để giải hòa.
Lúc này, Tr. (bạn gái Phụng), có lời lẽ xúc phạm dì của Hằng nên cô gái nhắc nhở và tát một cái vào mặt thiếu nữ 16 tuổi. Sau đó, nhóm của Tr. khoảng 10 người qua nhà bà ngoại Hằng để gây rối.
Bực tức vì bà ngoại bị xúc phạm nên Hằng rủ nhóm bạn đến quán trà sữa của gia đình Tr. hỏi chuyện. Hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, lao vào ẩu đả. Nhiều thực khách trong quán nháo nhào bỏ chạy.
Sau hỗn chiến, mọi người phát hiện Tr. ngã trên sân quán, người chằng chịt vết thương. Tại trụ sở công an, Hằng khai chỉ dùng mảnh thủy tinh rạch khoảng 3 nhát vào mặt của Tr.
Công an xác định Tr. bị cắt gần đứt lìa tai phải. Nạn nhân bị gãy xương bên gò má phải, tổn thương giác mạc mắt phải và nhiều vết khâu khác.
Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 30/3, Tr. và chị ruột là đang ở quán trà sữa đầu hẻm số 133 đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình thì có nhóm khoảng 20 thanh niên cùng với Hằng xông vào quán cầm hung khí tấn công.

Nữ chủ mưu cắt tai thiếu nữ 16 tuổi ở Sài Gòn khai gì? - Ảnh 2

Các thành viên trong 2 nhóm bị mời lên cơ quan công an làm việc - Ảnh: báo Dân Trí

Nhiều người trong quán trà sữa tìm cách tháo chạy ra ngoài thoát thân. 2 chị em Tr. cũng tìm cách tháo chạy thì bị nhóm trên giữ lại dùng ghế, ly đánh. Hai người bạn của Tr. tìm cách can ngăn cũng bị nhóm đối tượng dùng hung khí đánh bị thương.
Tiếp nhận thông tin, Công an quận Tân Bình đã nhanh chóng điều tra truy xét và mời Hằng cùng 14 đối tượng nam, nữ có liên quan để làm rõ.
Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 
A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;
B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 
C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;
D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 
Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 
E) Có tổ chức; 
G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;
H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 
I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 
K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 
2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.
4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân
Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo
(Tổng hợp)
BÌNH LUẬN LÊN FACEBOOK